CÁCH ĐI CÙ LAO CHÀM TỪ ĐÀ NẴNG

àNếu lựa chọn Cù lao Chàm là điểm du lịch tiếp theo trong hành trình khám phá . Hãy cùng tìm hiểu cách đi Cù lao Chàm từ Đà Nẵng để bổ sung vào cẩm nang du lịch của bạn nhé!

Được mẹ thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh thơ mộng và những bãi biển lung linh dưới nắng vàng, cùng với hệ sinh thái động thực vật phong phú nên từ lâu Cù lao Chàm đã là một trong những điểm đến mà du khách lựa chọn đặt chân. Bên cạnh đó, vị trí địa lý gần Đà Nẵng – thành phố trẻ hiện đại cũng là điểm du lịch nổi tiếng miền Trung, Cù Lao Chàm có lợi thế hơn hắn khi tuyến đường đi từ Đà Nẵng ngày càng dễ dàng, thuận lợi.

BAI CHONG
Bãi Chồng- Cù Lao Chàm

Vậy bằng cách nào để đi Cù lao Chàm từ Đà Nẵng?

Là một phần của Hội An – thành phố giáp ranh với Đà Nẵng, hành trình đến với Cù lao Chàm thực sự không hề khó khăn như bạn nghĩ. Để đi Cù lao Chàm từ Đà Nẵng, bạn sẽ trải qua 2 chặng đường: Đà Nẵng – Hội An, sau đó từ Hội An ra Cù lao Chàm. Bạn có thể đi theo tour hoặc tự mình trải nghiệm bằng những phương tiện đơn giản.

Chặng đường thứ nhất trong hành trình đi Cù lao Chàm từ Đà Nẵng

Xe máy

Những ai muốn trải nghiệm cảm giác du lịch “bụi”, thỏa sức ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp chạy dọc tuyến đường biển Đà Nẵng – Hội An thường sẽ lựa chọn di chuyển bằng xe máy, rất tiện lợi lại linh hoạt trong thời gian di chuyển.

Xe buýt

Với chi phí chỉ khoảng 25k/người cho 1 lượt đi/về, hoạt động từ 5h30 đến 17h30 mỗi ngày với tần suất dày đặc, tuyến xe buýt Đà Nẵng – Hội An – Đà Nẵng sẽ là lựa chọn vừa an toàn vừa hợp lý dành cho bạn. Chỉ cần đứng tại các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ, Lê Duẫn, Trần Phú hay Ngũ hành Sơn,…cứ 20 phút sẽ có chuyến xe bạn muốn.

Taxi

Trong trường hợp không nắm rõ đường đi hay không muốn chen chúc trên những chuyến xe buýt đông nghẹt người; taxi nên là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên hình thức này lại khá đắt hơn so với 2 phương tiện phía trên.

Chặng thứ hai: Từ Hội An ra Cù lao Chàm

Từ Hội An đến Cù lao Chàm, bạn sẽ có 2 lựa chọn: tàu chợ hoặc cano cao tốc. Mỗi hình thức đều có những điểm thú vị riêng, tùy theo tình hình để có lựa chọn tốt nhất bạn nhé!

Xem thêm: tour bà nà hill

Cano cao tốc

Nếu muốn tiết kiệm thời gian và thích trải nghiệm cảm giác mạnh thì hãy chọn cano cao tốc  vì chỉ mất khoảng 20 phút cho 1 lượt đi. Tuy rằng chi phí khá cao so với các phương tiện khác nhưng cảm giác mà cano đem lại sẽ hoàn toàn không làm cho bạn thất vọng đâu.

^3A8DCF3B0C94E374C817202D83DA4ADD5CB918EDFADFC8A3D9^pimgpsh_fullsize_distr
Cano cao tốc đi Cù Lao Chàm

Tàu chợ

So với cano, chi phí tàu chợ rẻ hơn nhiều, nhưng lại di chuyển chậm hơn và sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 60 phút. Bù lại, ngồi trên tàu bạn có thể thỏa mình ngắm cảnh biển và trò chuyện cùng với những du khách khác cũng như người dân địa phương đi cùng chuyến..

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể chọn dịch vụ tour Cù lao Chàm 1 ngày, sẽ có dịch vụ đưa đón riêng ngay từ chỗ ở của bạn với mức chi phí dao động từ 450k đến 500k/ người. Chi phí này sẽ tính trọn gói cho 1 tour du lịch Cù lao Chàm.

Đi Cù lao Chàm từ Đà Nẵng hoàn toàn đơn giản phải không các bạn? Vậy còn chờ gì nữa, let’s go!

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch phố cổ hội ancù lao chàm hội an

3 bình luận về “CÁCH ĐI CÙ LAO CHÀM TỪ ĐÀ NẴNG

Bình luận về bài viết này