KINH NGHIỆM DU LỊCH PHỐ CỔ HỘI AN

Phố cổ Hội An không chỉ đi vào lòng người nhờ vào phố cổ mộng mơ, trữ tình, nơi đây còn có nền ẩm thực vô cùng đặc sắc. Nhờ vậy du lịch phố cổ Hội An ngày càng thu hút nhiều du khách, thậm chí là những người đã từng đôi ba lần ghé thăm. Dưới đây là những chia sẽ kinh nghiệm du lịch phố cổ Hội An mà bạn nên biết

Nên du lịch phố cổ Hội An vào thời gian nào?

Mùa mưa và mùa khô là hai mùa chính ở Hội An. Đi Hội An vào mùa nào cũng có những điều thú vị rất riêng. Từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết mát mẻ, dễ chịu và không có mưa. Từ tháng 5 đến tháng 7, thời tiết lý tưởng để kết hợp đi biển Cửa Đại, đảo Cù Lao Chàm. Đặc biệt, bạn
nên đến phố cổ Hội An vào ngày 14 âm lịch hàng tháng. Vào ngày này, phố cổ Hội An sẽ tắt đèn điện từ khoảng 7h – 9h tối, thắp đèn lồng thay thế, cùng với đó là các lễ hội thả hoa đăng, hát dân gian… vô cùng thú vị.

Du lịch Hội An – Những điểm đến trong lòng phố cổ

Vẻ đẹp của Hội An được tô điểm chính nhờ vào vẻ cổ kính, giản dị của nơi đây. Tản bộ quanh các con phố vắng, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, những con hẻm vắng người, bạn sẽ cảm nhận được những nét đặc trưng trong kiến trúc cố đại của những ngôi nhà nơi đây.

nha-co-hoi-an
Nhà cổ Phố Hội

Hội quán Phúc Kiến

Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một tác phẩm kiến trúc tuyệt vời được chạm trổ rất tinh xảo. Qua nhiều lần trùng tu, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

hoi-qua-phuc-kien-hoi-an
Hội quán Phúc Kiến

Chùa cầu

Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng Hội An. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc khác nhau.

chua-cau-pho-co-hoi-an
Chùa Cầu về đêm

Điểm nhấn trong du lịch Hội An chính là vẻ lung linh của phố cổ khi về đêm với muôn sắc màu từ những chiếc lồng đèn thủ công tinh xảo. Đèn lồng Hội An được làm khá đẹp, nhẹ và có thể thu gọn lại nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỷ niệm.

Xem thêm:  cù lao chàm đà nẵng, tour bà nà hill

Ẩm thực của du lịch Hội An

Khi đến Hội An, đừng bỏ qua ẩm thực nơi đây, vô cùng dân dã nhưng cũng đầy đặc sắc. Những gánh hàng rong được bày đơn giản bên cạnh vài bộ bàn ghế, ngay cạnh bờ sông Hoài sẽ khiến bạn có cảm giác như đang trở lại với phố cổ Hội An xưa kia.

Phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại vô cùng phong phú. Sau đây là một số món ngon để bạn thưởng thức khi đến với địa danh nổi tiếng này:

Bánh mì Hội An

Chắc bạn sẽ thấy khó tin khi biết ràng chính món ăn đường phố này lại là sứ giả mang tiếng tăm của ẩm thực Hội An đi khắp thế giới. Vâng, đây cũng chính là món ăn được hầu hết các du khách muốn ăn nhất.

banh-mi-hoi-an
Bánh mì Bà Phượng

Cao Lầu

Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn tiêu biểu góp phần làm nên cái hồn ẩm thực còn đọng lại nét xưa cũ của phố Hội. Nói đến ẩm thực nơi đây không ai có thể bỏ qua món cao lầu, món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An.

Xem thêm: du lịch phố cổ hội an về đêm

Cao-lau-hoi-an
Quán cao lầu Thanh

Ngoài những món ăn này ra, ở Hội An còn có rất nhiều món ăn khác như: mì Quảng, bánh đập, hến xào, bánh bèo, hủ tiếu, chè đậu… đã làm nên thương hiệu ẩm thực Hội An.

Với không gian hoài cổ và nền ẩm thực vô cùng đặc sắc, Hội An chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Xem thêm : Tour Cù Lao Chàm- Hội An

3 bình luận về “KINH NGHIỆM DU LỊCH PHỐ CỔ HỘI AN

Đã đóng bình luận.